I. Cơ cấu tổ chức
- Hội đồng quản trị
- Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng
- Các phòng chức năng:
a) Phòng Tài chính – Hành chính
b) Phòng Đào tạo
d) Phòng tuyển sinh
4. Các khoa/ bộ môn
5. Các hội đồng tư vấn
Căn cứ quy hoạch phát triển và tình hình thực tế, Hiệu trưởng quyết định thành lập, giải thể, sắp xếp lại một số đơn vị nhằm nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả theo Nghị quyết của Hội đồng quản trị.
II. Hội đồng quản trị
- Hội đồng quản trị là cơ quan quản lý và là tổ chức đại diện duy nhất cho quyền sở hữu của trường, chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các quyết nghị của Đại hội đồng thành viên góp vốn và có quyền quyết định những vấn đề về tổ chức, nhân sự, tài chính, tài sản, quy hoạch, kế hoạch và phương hướng đầu tư phát triển của trường phù hợp với quy định của pháp luật.
- Hội đồng quản trị do Đại hội đồng thành viên góp vốn bầu và đề nghị Sở Lao Động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk ra quyết định công nhận. Hội đồng quản trị trường có ít nhất 03 thành viên, gồm có Chủ tịch Hội đồng quản trị, các Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và các thành viên. Người tham gia Hội đồng quản trị là những thành viên góp vốn sáng lập hoặc góp vốn xây dựng trường và Hiệu trưởng nhà trường.
- Nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị là 5 năm tính từ ngày có quyết định công nhận của Sở Lao Động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk.
- Hội đồng quản trị thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 12 của Luật giáo dục nghề nghiệp và các quy định sau đây:
a) Dự kiến chương trình, chuẩn bị tài liệu phục vụ họp Đại hội đồng cổ đông; triệu tập Đại hội đồng cổ đông họp thường kỳ hoặc đột xuất theo quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường;
b) Thông qua các quy định về số lượng, cơ cấu lao động, vị trí việc làm; tuyển dụng, quản lý, sử dụng và phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động của Nhà trường;
c) Xây dựng và trình Đại hội đồng cổ đông thông qua chiến lược đầu tư, kế hoạch phát triển cơ sở vật chất và quy chế tài chính nội bộ của Nhà trường;
d) Thông qua chiến lược và kế hoạch phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế do Hiệu trưởng đề xuất;
đ) Quyết nghị về việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức, hoạt động của trường; thông qua quy chế tổ chức, hoạt động của trường sau khi được Đại hội đồng cổ đông thông qua những quy định liên quan đến tài chính;
e) Bầu Hiệu trưởng và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường đặt trụ sở chính quyết định công nhận; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm các Phó Hiệu trưởng;
g) Xây dựng báo cáo hoạt động và quyết toán tài chính hằng năm của Nhà trường và trình lên Đại hội đồng cổ đông thông qua;
h) Xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của trường để trình Đại hội đồng thành viên góp vốn xem xét thông qua; kiến nghị Đại hội đồng thành viên góp vốn xem xét, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định của trường khi cần thiết hoặc kiến nghị việc bổ sung, miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên của Hội đồng quản trị.
k) Xây dựng và ban hành các quy định về chế độ, tiêu chuẩn, định mức thu, chi tài chính của trường; quy định về việc hoàn vốn, rút vốn và chuyển nhượng vốn phù hợp với quy định của pháp luật về chế độ quản lý tài chính.
l) Huy động các nguồn vốn để xây dựng trường; được quyết định việc vay vốn tại các tổ chức tín dụng, huy động các nguồn vốn khác đối với giá trị tiền hoặc tài sản không vượt quá 50% vốn điều lệ; phê duyệt dự toán và quyết toán ngân sách hàng năm do Hiệu trưởng Nhà trường trình; giám sát việc quản lý tài chính và tài sản của Nhà trường; báo cáo về tài chính hàng năm của trường tại cuộc họp để Đại hội đồng thành viên góp vốn xem xét thông qua.
m) Định kỳ hằng năm hoặc đột xuất báo cáo, giải trình về các hoạt động, việc thực hiện các cam kết của Nhà trường với cơ quan quản lý nhà nước, các bên liên quan theo yêu cầu.
- Hoạt động của hội đồng quản trị
a) Hội đồng quản trị họp thường kỳ 03 (ba) tháng một lần. Việc tổ chức họp đột xuất do Chủ tịch Hội đồng quản trị quyết định, nhưng phải được ít nhất 30% tổng số thành viên Hội đồng quản trị đồng ý;
b) Hội đồng quản trị làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số;
c) Cuộc họp Hội đồng quản trị là hợp lệ khi có ít nhất 70% tổng số thành viên Hội đồng quản trị tham dự;
d) Thông báo mời họp Hội đồng quản trị phải kèm theo chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ cho cuộc họp và phải được gửi đến các thành viên Hội đồng quản trị bằng thư bảo đảm hoặc thư chuyển phát nhanh, có chữ ký xác nhận của người nhận ít nhất 03 ngày trước ngày họp;
đ) Phải có đầy đủ các thành viên góp vốn tham dự, nếu trường hợp thành viên góp vốn không tham dự phải có giấy ủy quyền cho một thành viên HĐ đại diện biểu quyết thay. Các quyết định của HĐQT được thông qua theo nguyên tắc đạt ít nhất là 51% tỉ lệ góp vốn cổ phần trong trường Trung cấp Bình Minh.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày quyết nghị của Hội đồng quản trị được thông qua, quyết nghị phải được gửi đến các thành viên Hội đồng quản trị, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính.
e) Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày quyết nghị của Hội đồng quản trị được thông qua, thành viên góp vốn, thành viên Hội đồng quản trị có quyền kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết nghị của Hội đồng quản trị khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
– Cuộc họp của Hội đồng quản trị được tiến hành không bảo đảm quy định tại các điểm a, b, c, d và đ khoản này;
– Nội dung quyết nghị của Hội đồng quản trị vi phạm pháp luật hoặc vi phạm quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
g) Nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị là 05 năm. Chủ tịch Hội đồng quản trị được quyền sử dụng bộ máy tổ chức và con dấu của trường để hoạt động trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng quản trị và ký các văn bản, nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị;
h) Ủy quyền điều hành Hội đồng quản trị
Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị vắng mặt trong khoảng thời gian quy định trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường thì phải ủy quyền cho một trong số các thành viên của Hội đồng quản trị đảm nhận trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản trị trong thời gian đi vắng. Việc ủy quyền phải được thực hiện bằng văn bản, thông báo tới các thành viên Hội đồng quản trị, được gửi đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính và công khai trong toàn trường. Thời gian ủy quyền không quá 06 (sáu) tháng.
6. Chủ tịch Hội đồng quản trị do Hội đồng quản trị bầu trong số các thành viên của Hội đồng quản trị theo nguyên tắc đa số, bỏ phiếu kín và phải được trên 51% tổng số thành viên của Hội đồng quản trị đồng ý.
Chủ tịch Hội đồng quản trị có các nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
a) Là chủ tài khoản, chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ công tác quản lý tài chính và tài sản của Nhà trường. Chủ tịch Hội đồng quản trị có thể ủy quyền cho Hiệu trưởng trường là đại diện chủ tài khoản, thực hiện quyền hạn và nghĩa vụ như chủ tài khoản trong phạm vi được ủy quyền;
b) Lập chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội đồng quản trị; chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ cho cuộc họp của Hội đồng quản trị; triệu tập và chủ trì các cuộc họp Hội đồng quản trị; tổ chức việc thông qua và là người chịu trách nhiệm chính về các quyết nghị của Hội đồng quản trị; giám sát quá trình tổ chức thực hiện các quyết nghị của Hội đồng quản trị; chủ trì cuộc họp Đại hội đồng cổ đông;
c) Điều hành Hội đồng quản trị thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại khoản 2 Điều này;
d) Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi trường đặt trụ sở chính ra quyết định công nhận Hiệu trưởng; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm các Phó Hiệu trưởng;
đ) Các quyền và nhiệm vụ khác theo quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
7. Thư ký Hội đồng quản trị do Chủ tịch Hội đồng quản trị giới thiệu trong số các thành viên của Hội đồng quản trị và được Hội đồng quản trị thông qua với trên 51% tổng số thành viên của Hội đồng quản trị đồng ý. Thư ký Hội đồng quản trị trực tiếp giúp Chủ tịch Hội đồng quản trị thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
a) Tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Hội đồng quản trị các hoạt động của trường; chuẩn bị chương trình cuộc họp, nội dung, tài liệu, gửi giấy mời họp và làm thư ký các cuộc họp của Hội đồng quản trị; xây dựng, hoàn chỉnh, lưu trữ các văn bản của Hội đồng quản trị;
b) Chuẩn bị các báo cáo, giải trình với cơ quan quản lý nhà nước, Đại hội đồng cổ đông và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng quản trị;
c) Các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng quản trị giao.
Thành viên của Hội đồng quản trị có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ do Hội đồng quản trị phân công và các nhiệm vụ khác theo quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường; được hưởng phụ cấp (nếu có) theo quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
Miễn nhiệm Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị
a) Chủ tịch và các thành viên hội đồng trường bị miễn nhiệm nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có đề nghị bằng văn bản của cá nhân xin thôi tham gia hội đồng quản trị, vi phạm các quy định đến mức phải miễn nhiệm quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường;
b) Hội quản trị xem xét, quyết nghị việc miễn nhiệm Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị và gửi hồ sơ đề nghị cơ quan chủ quản Nhà trường quyết định.
Hồ sơ đề nghị miễn nhiệm Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản trị là 01 bộ, bao gồm: Văn bản nêu rõ lý do miễn nhiệm và các văn bản, giấy tờ chứng minh liên quan.
III. Hiệu trưởng
- Vai trò, vị trí của Hiệu trưởng
a) Hiệu trưởng là người đứng đầu Nhà trường, đại diện cho Nhà trường trước pháp luật, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của Nhà trường, là người điều hành tổ chức, bộ máy của Nhà trường;
b) Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng là 05 năm. Hiệu trưởng được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại theo nhiệm kỳ.
- Tiêu chuẩn của Hiệu trưởng:
a) Có phẩm chất, đạo đức tốt, đã có ít nhất là 05 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý giáo dục nghề nghiệp;
b) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên;
c) Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp;
d) Có đủ sức khỏe; bảo đảm độ tuổi để tham gia ít nhất một nhiệm kỳ Hiệu trưởng.
- Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng
a) Ban hành các quy chế, quy định trong Nhà trường theo Nghị quyết của Hội đồng trường;
b) Quyết định thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các tổ chức của Nhà trường theo nghị quyết của Hội đồng trường; bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức các chức danh trưởng, phó các tổ chức của Nhà trường;
c) Quyết định thành lập, giải thể các Hội đồng tư vấn của Trường;
d) Quyết định các biện pháp để thực hiện chủ trương, nhiệm vụ, quyền hạn của Nhà trường theo quy định tại Điều 8 của Điều lệ trường trung cấp;
đ) Tổ chức thực hiện nghị quyết của Hội đồng quản trị; trao đổi với Chủ tịch Hội đồng quản trị và thống nhất cách giải quyết theo quy định của pháp luật nếu phát hiện nghị quyết vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hoạt động chung của Nhà trường;
e) Xem xét các ý kiến của Hội đồng tư vấn trước khi quyết định. Trường hợp không đồng ý với nội dung của hội đồng tư vấn, Hiệu trưởng được quyền quyết định, chịu trách nhiệm cá nhân về quyết định và báo cáo Hội đồng quản trị trong kỳ họp Hội đồng quản trị gần nhất;
g) Xây dựng quy định về số lượng, cơ cấu lao động, vị trí việc làm, tuyển dụng, quản lý, sử dụng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trình Hội đồng quản trị thông qua;
h) Xây dựng quy hoạch và phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; quyết định cơ cấu, số lượng người làm việc và quyết định trả lương theo hiệu quả, chất lượng công việc;
i) Tổ chức tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và hợp đồng lao động, quản lý, sử dụng và chấm dứt hợp đồng đối với đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động theo quy định của pháp luật;
k) Hằng năm tổ chức đánh giá, phân loại giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động;
l) Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường trình Hội đồng quản trị phê duyệt;
m) Tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo, hợp tác quốc tế, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và phối hợp với doanh nghiệp trong tổ chức đào tạo;
n) Cấp bằng tốt nghiệp trung cấp, chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo cho người học theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
o) Thường xuyên chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy và học tập cho giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và người học;
p) Tổ chức và chỉ đạo xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong Nhà trường;
q) Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; chịu sự giám sát của cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong Nhà trường; thực hiện các chính sách, chế độ của Nhà nước đối với giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và người học trong Nhà trường theo quy định;
r) Tổ chức các hoạt động tự thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo quy định. Chấp hành các kiến nghị, quyết định về thanh tra, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;
s) Quản lý cơ sở vật chất, tài sản, tài chính và tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực huy động được để phục vụ cho hoạt động đào tạo của trường theo quy định của pháp luật;
t) Quyết định khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và người học trong phạm vi thẩm quyền quản lý;
u) Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và chịu sự giám sát, thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật;
ư) Hằng năm, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hiệu trưởng và Ban giám hiệu trước Hội đồng quản trị;
v) Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.
IV. Thủ tục bổ nhiệm Hiệu trưởng
Thủ tục bổ nhiệm Hiệu trưởng thực hiện theo quy định của Nhà nước.
V. Miễn nhiệm, cách chức Hiệu trưởng
- Hiệu trưởng bị miễn nhiệm khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
a) Có văn bản đề nghị thôi giữ chức vụ của Hiệu trưởng;
b) Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
c) Sức khỏe không đủ khả năng đảm nhiệm công việc được giao, phải nghỉ làm việc để điều trị quá 06 (sáu) tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục;
d) Có trên 70% tổng số giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức của Trường kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm;
đ) Vi phạm các quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của Trường đến mức phải miễn nhiệm
- Hiệu trưởng bị cách chức khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây:
a) Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm;
b) Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng;
c) Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ;
d) Vi phạm mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan;
đ) Vi phạm các quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của Trường đến mức phải cách chức.
VI. Phó Hiệu trưởng
- Phó Hiệu trưởng là người giúp Hiệu trưởng trong quản lý, điều hành các hoạt động của Nhà trường.
- Phó Hiệu trưởng phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đã có ít nhất 03 năm làm công tác giảng dạy hoặc tham gia quản lý giáo dục nghề nghiệp; có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; đã qua đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục nghề nghiệp; có đủ sức khỏe; có uy tín và năng lực quản lý.
Riêng Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo thì tiêu chuẩn bổ nhiệm, công nhận như tiêu chuẩn đối với Hiệu trưởng.
- Phó Hiệu trưởng có nhiệm vụ trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Hiệu trưởng; được thay mặt Hiệu trưởng giải quyết và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và pháp luật đối với công việc đã giải quyết; có trách nhiệm báo cáo với Hiệu trưởng về tình hình thực hiện công việc được giao.
- Nhiệm kỳ của Phó Hiệu trưởng là 05 năm. Thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Hiệu trưởng theo quy định của Điều lệ trường trung cấp.
VII. Các hội đồng tư vấn
- Hội đồng tư vấn trong Trường do Hiệu trưởng thành lập để tư vấn cho Hiệu trưởng về một số công việc cần thiết, liên quan đến việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Nhà trường. Hội đồng tư vấn làm theo vụ việc và không hưởng lương.
- Hội đồng tư vấn có thể bao gồm các thành viên trong Nhà trường, thành viên ngoài Nhà trường đang hoạt động trong các lĩnh vực có liên quan đến các hoạt động cần tư vấn của Nhà trường.
- Các phòng chức năng theo lĩnh vực được phân công có liên quan dự thảo trình Hiệu trưởng quyết định việc thành lập, tổ chức, hoạt động, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng tư vấn.
VIII. Các phòng chức năng
- Các phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu và giúp Hiệu trưởng trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được Hiệu trưởng giao.
- Hiệu trưởng quyết định thành lập các phòng chức năng theo cơ cấu tổ chức của Nhà trường đã được Hội đồng quản trị thông qua.
- Trưởng phòng phải có trình độ đại học trở lên. Riêng Trưởng phòng Đào tạo phải có kinh nghiệm quản lý, giảng dạy ít nhất 02 năm;
- Phó trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của phòng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Phó trưởng phòng phải có trình độ đại học trở lên. Mỗi phòng chức năng có không quá 02 Phó trưởng phòng tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy mô đào tạo của trường.
- Nhiệm kỳ của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng là 05 năm và có thể được bổ nhiệm lại.
- Trưởng phòng, Phó trưởng phòng do Hiệu trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm và cách chức theo Quy định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm do Hiệu trưởng ban hành.
IX. Các khoa/ bộ môn
- Hiệu trưởng quyết định thành lập các khoa theo cơ cấu tổ chức đã được Hội đồng quản trị thông qua.
a) Quản lý giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và người học thuộc khoa/bộ môn theo phân công của Hiệu trưởng;
b) Thực hiện kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động ngoại khóa khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy hằng năm của Trường theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, bao gồm:
– Xây dựng chương trình đào tạo của từng ngành, nghề theo từng trình độ đào tạo thuộc khoa/bộ môn mình quản lý hoặc do Hiệu trưởng giao;
– Tổ chức biên soạn đề cương chi tiết các môn học, mô-đun, tín chỉ liên quan bảo đảm tính thống nhất, tránh chồng chéo giữa các môn học, mô-đun, tín chỉ của chương trình đào tạo hoặc giữa các trình độ đào tạo;
– Tổ chức phát triển chương trình đào tạo, xây dựng các đề án, biên soạn tài liệu, giáo trình đào tạo theo định hướng phát triển của nhà trường; phát triển chương trình đào tạo, giáo trình, tài liệu giảng dạy trình độ trung cấp, trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo thường xuyên theo quy định;
– Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;
– Xây dựng và thực hiện phương pháp kiểm tra, thi, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của người học, bảo đảm chuẩn đầu ra của người học theo cam kết đã được công bố, đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường lao động.
c) Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến ngành, nghề đào tạo và huy động sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình đào tạo của khoa/bộ môn;
d) Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên; ngành, nghề đào tạo và cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu khoa học; tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo; thực hiện các hoạt động thực nghiệm, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào quá trình đào tạo;
đ) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động, người học; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên và người lao động thuộc khoa/bộ môn;
e) Tổ chức đánh giá giáo viên, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong khoa/bộ môn và tham gia đánh giá cán bộ quản lý trong trường theo quy định của nhà trường;
g) Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo theo quy định của hiệu trưởng; đề xuất, xây dựng các kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị đào tạo của khoa/bộ môn;
h) Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Hiệu trưởng;
i) Thực hiện nghĩa vụ khác do Hiệu trưởng giao;
- Trưởng khoa/bộ môn; Phó trưởng khoa/bộ môn
a) Khoa/bộ môn có Trưởng khoa/bộ môn và có thể có các Phó trưởng khoa/bộ môn. Trưởng khoa/bộ môn, Phó trưởng khoa/bộ môn do Hiệu trưởng bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức;
b) Trưởng khoa/bộ môn chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của Khoa theo nhiệm vụ được quy định tại khoản 2 Điều này và theo phân công của Hiệu trưởng;
c) Trưởng khoa/bộ môn phải có trình độ đại học trở lên phù hợp với ngành, nghề đào tạo tại Khoa;
d) Phó trưởng khoa/bộ môn giúp Trưởng khoa trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của Khoa/bộ môn. Mỗi Khoa/bộ môn có không quá 02 Phó trưởng khoa/bộ môn tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy mô đào tạo của Khoa/bộ môn, của Nhà trường;
đ) Trưởng khoa/bộ môn, Phó trưởng khoa/bộ môn phải có đủ tiêu chuẩn giáo viên giảng dạy trình độ trung cấp, có kinh nghiệm quản lý đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học ít nhất là 02 năm và có năng lực quản lý.
e) Trưởng khoa/bộ môn, Phó trưởng khoa/bộ môn do Hiệu trưởng bổ nhiệm và miễn nhiệm theo Quy định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm viên chức quản lý các đơn vị thuộc thẩm quyền của Trường do Hiệu trưởng ban hành.
X. Tổ chức Đảng, đoàn thể và các tổ chức xã hội khác
- Đảng bộ nhà trường hoạt động theo Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, trong khuôn khổ Hiến pháp, pháp luật và theo hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương Đảng.
- Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong Nhà trường hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ của tổ chức, có trách nhiệm góp phần thực hiện mục tiêu, nguyên lý giáo dục theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp, phù hợp với tôn chỉ mục đích, chức năng, nhiệm vụ của đoàn thể, tổ chức xã hội trong Nhà trường.
- Nhà trường có trách nhiệm tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể và tổ chức xã hội được thành lập và hoạt động theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.